Tin tức doanh nghiệp

Công ty CP Gỗ MDF Thanh Thành Đạt - Giải quyết bài toán khó cho người dân Vũ Quang, Hà Tĩnh

11 tháng 02, 2020

Dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF của Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt là động lực cho chiến lược phát triển vùng đất phía Tây tỉnh Hà Tĩnh, là sợi chỉ vàng liên kết người nông dân và doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người dân - giải quyết bài toán khó hiện nay của tỉnh Hà Tĩnh

Nhà máy sản xuất gỗ MDF Vũ Quang sừng sững mọc lên như con tàu vượt trùng dương tại vùng đất hoang vu ít ai biết đến này. Nằm bên dòng sông Ngàn Trươi thơ mộng dựa lưng vào núi Vũ Quang, phía trước mặt giáp với đường mòn Hồ Chí Minh, 2 bên bạt ngàn những cánh rừng trồng trùng điệp.

 

Toàn cảnh nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt

 

Hà Tĩnh là tỉnh có tổng diện tích rừng tự nhiên nhiều với trữ lượng gỗ cực kì lớn. Ấy vậy mà người trồng rừng phải vất vả lắm mới tìm đầu ra bán cho các nhà máy sản xuất gỗ ở mãi Quảng Trị, Quảng Bình, nơi gần nhất là cảng Vũng Áng cũng phải đến cả trăm cây số. Đường xa cách trở, chi phí vận chuyển, đi lại lại tốn kém khiến cho người dân không có được lợi nhuận cao. Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt tại huyện Vũ Quang chính là bài giải mở ra nút thắt trong lòng người nông dân. 

 

Bài giải cho bài toán khó của người trồng rừng

 

Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt được khánh thành vào ngày 21/4/2019 với sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương.

Nhà máy sản xuất gỗ ép MDF và HDF có công suất 159.000 m3/ năm với tổng mức đầu tư hơn 1.440 tỷ đồng thuộc Công ty Cổ phần gỗ MDF Thanh Thành Đạt

 

Đây là nhà máy được đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất chế biến gỗ hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay do chính tập đoàn Imal Pal (Italia) lắp đặt.

Sự ra đời của nhà máy đã chấm dứt tình trạng người trồng rừng phải đôn đáo chạy tìm đầu ra cho sản phẩm. Và cũng đã chấm dứt tình trạng sơ chế, xuất thô gỗ nguyên liệu từ trước đến nay, chuyển sang chế biến ra những thành phẩm được xuất khẩu ra nước ngoài mang lại hiệu quả kinh tế đích thực từ nguồn lợi của rừng, góp phần nâng cao nhận thức đối với công tác bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên rừng tại nơi đây.

 

Nhà máy gỗ MDF Thanh Thành Đạt có công suất 120.000 m3/ năm 

 

Hiện tại, nhà máy đã đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 200 lao động với mức thu nhập bình quân 5,7 triệu đồng/ người/ tháng. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã hỗ trợ thu mua hơn 400 ngàn cây keo giống chất lượng cao cho người dân Vũ Quang, Hương Sơn và Hương Khê. 

 

Sự ra đời của Nhà máy đã giải quyết được bài toán khó cho tỉnh Hà Tĩnh

 

Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt đã được chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng đất trồng rừng, đảm bảo kế sinh nhai cho người dân và giải quyết được các khó khăn đầu ra cho người trồng rừng tỉnh Hà Tĩnh.

>> Tham khảo thêm các sản phẩm gỗ của chúng tôi tại đây!

Chia sẻ

© 2023 Thanh Thành Đạt Panel | Thiết kế bởi Onepix.vn